Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

Bảo vệ tóc và da trong mùa hè



Cái nóng bức của mùa hè đã đến và với thời tiết này làn da rất dễ bị tổn thương, vừa sạm đi, khô ráp và nhăn nheo nữa chứ. Nhiệm vụ làm đẹp của phụ nữ thì phải giữ cho sắc đẹp của mình không bị tổn hại trước thời tiết khắc nghiệt này.

Những cách bảo vệ khuôn mặt và mái tóc dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua được mùa hè chói chang này.

Hạn chế dùng máy sấy tóc

Vào mùa hè bạn không nên ép, là, hay sấy tóc bởi nó sẽ khiến cho tóc dễ bị khô, xơ và hư tổn hơn. Thay vì làm khô hay tạo kiểu bằng máy sấy tóc bạn nên tìm đến các loại gel tạo kiểu để giữ nếp tóc được lâu hơn.

Theo Lifetime, đối với tóc thẳng sau khi gội đầu hãy để tóc khô tự nhiên trong gió. Đối với tóc xoăn, hãy quấn lô và tạo kiểu bằng những loại keo xịt. Có như vậy, tóc bạn mới không hư hại trước ánh nắng mặt trời gay gắt.


Ít nhất mỗi lần một tuần cần xoa dầu oliu lên tóc. Sau khi thoa dầu, bạn hãy dùng máy sấy bật nấc nhỏ nhất để sấy giúp cho dầu ngấm sâu vào tóc. Chú ý thoa dầu nên cách chân tóc 3cm, rồi sau đó dùng lược gỗ răng thưa chải liên tục từ chân đến ngọn tóc trong 15 phút. Gội sạch lại tóc với dầu gội đầu dành cho tóc khô. Lúc này, bạn để tóc khô tự nhiên, tránh máy sấy.

Mua các sản phẩm chống nắng cho tóc. Hiện trên thị trường có các sản phẩm chống nắng tóc dưới dạng: xịt khoáng, gel, xịt dưỡng, keo bột đều ghi rõ thành phần SPF. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này để cải thiện cho mái tóc của mình.

Làm đẹp cho mắt

Thay vì dùng các loại mascara thông thường, hãy sử dụng mascara nước cộng thêm với chì kẻ mắt có đầu chì mềm.

Ngoài ra nên chọn màu phấn mắt dịu mát như màu vàng xanh kết hợp cùng với mascara màu nâu hoặc đen. Một điều quan trọng nữa là hãy luôn bảo vệ đôi mắt mỗi khi ra nắng, bằng cách đeo kính râm có chỉ số SPF trên 30.

Kem nền

Khi chọn mua kem nền, hãy kiểm tra màu của kem bằng cách lấy một ít thoa lên cổ tay bạn. Màu da ở đây sẽ hiện rõ màu thực sự của loại kem nền mà bạn thử để bạn đưa ra quyết định chính xác nhất. Bạn cũng có thể trộn kem nền với body lotion của mình để sử dụng cho những phần da trên cơ thể chứ không chỉ sử dụng cho riêng khuôn mặt. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng kem nền sau khi đã trang điểm mắt. Nghe có vẻ không đúng quy trình cho lắm nhưng nhờ vậy bạn sẽ có thể che đi những lỗi khi trang điểm như bị lem mascara hay kẻ mắt nước.

Nước hoa

Trong nước hoa có những hoạt chất gây nhạy cảm ánh sáng, từ đó có thể làm da bị nám, bị dị ứng. Thông thường, những loại nước hoa có mùi thơm gắt, rẻ tiền tiềm tàng nhiều nguy cơ hơn.

Tốt nhất là bạn nên thoa, xịt lên góc khuất của quần áo hơn là bôi trực tiếp lên da như son phấn, kem dưỡng, sáp khử mùi, dầu gội, sữa tắm... cũng nên chọn lựa những sản phẩm không mùi hoặc có mùi thật dịu nhẹ.

Làm ẩm da

Vào mùa hè ánh nắng mạnh và tia cực tím dễ tác động vào da, co đi độ nước và chất nuôi dưỡng trên da làm cho da mất nước và dần trở nên khô ráp. Đồng thời mất độ đàn hồi. UVA, UVB trong tia cực tím có khả năng kích thích sự sản sinh sắc tố melanin và hậu quả để lại là các vết nám hoặc tàn nhang trên da.

Điều quan trọng nhất là luôn phái chú ý bảo vệ da tránh sự tác động của tia cực tím và sự ô nhiễm môi trường. Chú ý sử dụng các loại kem chống nắng (Sun cream, sun block) và phải luôn chú ý sử dụng kem nền bảo vệ da chống tia cực tím (make up base).

Sử dụng mặt nạ làm sạch 1 tuần 2 đến 3 lần (tuỳ theo đối tượng da) để loại bỏ lượng dầu thừa và chất cặn bã bám sâu trên da đồng thời cung cấp đủ lượng nước và chất nuôi dưỡng cho tế bào da.

0 nhận xét on "Bảo vệ tóc và da trong mùa hè"

Đăng nhận xét

Ngẫu Nhiên

 

Thiết Kế Bởi Hoàng Sỹ. Salon Làm Đẹp : QUỲNH MY | Liên Hệ: 0596281739 - Mobile: 0934911819 | Địa Chỉ: Số 02 đường Wưu- Thị Trấn Chư Sê - Gia Lai .